วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน

ละคร "ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน"


กำกับการแสดง : นิรัตติศัย กัลย์จาฤก
นำแสดงโดย : คุณพลอยไพลิน เจนเซ่น , ณัฐวุฒิ สกิดใจ , เอมี่ กลิ่นประทุม , สินิทธา บุญยศักดิ์ , อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ , นิพิธ ฮันเก้ , ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ , พรสุดา ต่ายเนาว์คง , ดวงดาว จารุจิดา , ประกาศิต โบสุวรรณ , เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ , เกริก ชิลเลอร์ ฯลฯ
ผลิตโดย : กันตนา วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : วันพุธ-พฤหัส เวลา 20.20-22.22 น. (19 พ.ย. - 26 ธ.ค. 44)
ออกอากาศทาง : ช่อง7

introduction
เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับราชวงศ์ ตื่นเต้นมาก ทำตัวไม่ถูกเลย ผู้ติดตามก็เยอะ แถมจะพูดยังไงดีล่ะเนี่ย แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องสนุกอีกครั้ง กับผลงานละครใหญ่เรื่องที่3ของชีวิต



part1 ย้อนความ
ย้อนไปปลายปี2544 คงไม่มีใครไม่รู้จักละครเรื่องนี้ ละครที่มีเชื้อพระวงศ์ให้เกียรติมาร่วมแสดงในเรื่องด้วย ถือว่าเป็นงานช้างเลยก็ว่าได้ต้องแต่งการให้สุดภาพ ผู้ชายและผู้หญิงต้องใส่เสื้อในกางเกง รองเท้าหุ้มส้น ถือว่าต้องแต่งตัวเรียบร้อยเลยทีเดียว

part2 คุณพลอย
คุณพลอย เป็นคนน่ารักมาไม่ถือตัวเลย ให้คุยธรรมดาก็ได้เธอไม่ว่า แถมยังเป็นคนที่ร่าเริง หัวเราะเสมอ และชอบฟังเรื่องสนุก มีอยู่ครั้งหนึ่งระหว่างที่รอถ่ายฉากกลางคืน ปรากฏว่าพอค่ำฝนก็ดันเทมา หนักมาก ทำให้ต้องยกกอง คุณพลอยเธออยากอยู่ตรงยังไม่อยากกลับก็เลยนั่งคุยกันในห้องแต่งตัว เลยเปิดประเด็นการอำคุณพลอยขึ้นมา


part3 ฮาหลังฉาก
เริ่มจากเจ้าตัวแสบที่ชอบทำตัวเอ๋อๆ พูดไม่รู้เรื่อง นายนิพิธ ฮันเก้ เล่าเรื่องว่าตอนเด็กเกิดอุบัติเหตุทำให้หลับยาวกว่าจะตื่นก็โต เลยทำให้ไม่รู้เรื่องที่โลกเปลี่ยนไปหลายสิบปี เพลงหรืออะไรในช่วงที่หลับนั้นจำไม่ได้เลย เอมมี่ พี่น้องก็เชื่อ คุณพลอยเธอรู้ว่าแปลกๆเลยคาดคั้นถามความจริง เบนซ์ นิพิธ กลัวว่าจะเสียแผนเลยลากเราที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นคนรับรองว่าที่เล่าคือเรื่องจริง ก็เลยเออออหกหมกโกหกเจ้า เวรกรรมจะเหาจะกินหัวก็คราวนี้ แต่ก็ยืนยันหมายมั่นไป พร้อมกันทำเสียงสงสารเบนซ์ที่ต้องเจอเรื่องร้ายๆ เบนซ์เองก็ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จต่อ จนทุกคนเชื่อกันหมด และสุดท้ายก็เฉลยว่าหลอก พากันขำกลิ้งกันใหญ่


part4 งานเข้า
และฉากเปิดตัวในเรื่องซึ่งเป็นฉากใหญ่ แน่นอนนั่นก็คือฉากเครื่องบินจอดมีคนมาตอนรับองค์หญิง ซึ่งต้องไปถ่ายถึงสนามบินดอนเมือง และต้องถ่ายถึงกำลังลงเครื่องบินเลยทีเดียว ตอนนั้นก็โอ เป็นวันที่เหนื่อยมากๆๆ เพราะต้องวิ่งไปวิ่งมาก และช่วงที่รอเครื่องเคลียร์ผู้โดยสารและทำความสะอาดก่อนที่จะเข้าไปถ่ายทำ ก็เกิดเรื่องขึ้น อันนี้เสียวสุดๆ เพราะขณะที่วิ่งเตรียมคนที่จะเข้าฉาก เตรียมวงดุริยางค์มาเข้าฉาก เตรียมดาราที่ต้องร่วมแสดง ก็มากโขอยู่ กว่าจะเริ่มถ่ายได้ต้องรอดึก และจู่ๆคุณพลอยเธอก็เดินทางมาถึงที่ห้องรับรองแล้ว โอ้แม่เจ้า....ทำไมนัดเธอมาเร็วขนาดนี้ และเมื่อรอนานจึงเกิดความสงสัยว่าทำไมไม่ถ่ายซะที รออะไร และเวลานั้นดันไม่มีใครไปบอกผู้ติดตามฯ ณ เวลานั้น เดินผ่านมาพอดีเลยถูกพาไปหาคุณพลอย ตายล่ะแว่นสายตาดันหายซะด้วย มองก็ยิ่งไม่เห็น ทำตัวผิดๆถูกๆโดนผู้ติดตามดุแน่ พอไปถึงห้องปิดไฟทั้งห้อง อ้าวยังไงล่ะ คุณพลอยก็ทำเสียงดุว่า "รออะไร ไม่เห็นมีคนมาแจ้งเลย เรามาตั้งนานล่ะนะทำไมไม่ได้ถ่ายซะที" เลยตอบเธอตามจริง และก็ทำเปิ่นไปถามไปว่าคุณพลอยอยู่ตรงไหนมองไม่เห็นเพราะแว่นตาหาย เธอเลยกลายเป็นห่วงเราไป แถมที่เรียกมาก็เพื่อแกล้งเล่นเท่านั้น

part5 เหตุเกิดจากหน้ามัน
และการที่เป็นคนเป็นห่วงผู้อื่น เลยมีเรื่องที่ทำให้ฮาไม่ออกสำหรับช่างแต่งหน้า เพราะวันนั้นเป็นวันที่อากาศร้อนมา เตรียมงานจนไม่ได้ดูสภาพหน้าตัวเองว่าเยินขนาดไหน พอไปตามให้คุณพลอยมาเข้าฉากเลยเห็นสภาพหน้าว่ามันซะเยิ้ม คุณพลอยเลยหยิบกระดาษซับมันมาส่งให้ พร้อมกับบอกว่าซับซะ พร้อมกับหันไปบอกช่างแต่งหน้าให้ดูแลหน้าผู้ช่วยฯคนนี้ด้วย อย่าให้หน้ามันอีกไม่งั้นจะเอาเรื่อง กลายเป็นทำให้ช่างแต่งหน้างานเขาไปไม่รู้ตัว

part6 พระเอกตัวดำ ใจน้อย
จะไม่พูดถึงพระเอกก็ไม่ได้ พี่ป๋อ เป็นคนน่ารักมาก นิสัยดี เรียบง่าย ดังนั้นมักจะเป็นเรื่องสนุกที่ต้องคอยทักเวลาที่แต่งหน้าเสร็จว่าหน้าวอกมาหรือเปล่า เพราะถ้าวอกเวลาถ่ายมันจะลอยจนหน้ากลัว และด้วยการล้อบ่อยๆ ทุกวันหลังแต่งหน้าเสร็จก็จะรีบเอาหน้ามาให้เชคตลอด ซึีงมักจะได้คำกัดไปซะส่วนมาก พอวันหนึงโผล่หน้ามาทักพร้อมกับชี้หน้าตัวเอง "เป็นไง" เราตอนนั้นก็เอ๋อๆอยู่เลยตอบไปว่าไม่มีไร ทำไรเหรอ แกก็ดีใจว่าหน้าเนียนไม่วอก เออ...ลืมแกล้งจนได้ไม่น่าเล๊ย

และการชอบแกล้งพระเอกวันหนึ่งพี่ป๋อมาแต่เช้าเลย แต่ดาราที่ต้องเข้าฉากด้วยดันไม่มา แถมกว่าจะมาก็โน้นเย็น ตายล่ะสิ แผนที่ธุรกิจวางไว้ว่าจะถ่ายพี่ป๋อก่อน พอคุณพลอยมาก็ให้พี่ป๋อพัก แล้วจะถ่ายอีกทีก็เย็น ปรากฏว่าพี่ป๋อเลยนอนรอไปเลยถึงเย็น เราก็ไปสนใจถ่ายฉากอื่นก่อนไม่สนใจใยดี หลังจากนอนกลิ้งไปกลิ้งมาไม่มีอะไรทำ พี่ป๋อก็เริ่มไซโคผู้ช่วยฯคนนี้ด้วยการหยิบกีต้าร์ขึ้นมาแล้วร้องเพลงคนไม่สำคัญ "แม้ไม่ใช่คนโปรด อย่างคนอื่นเขา แม้ว่าดูว่าเปล่าในสายตาเธอ" ตายมาร้องเพลงประชดประชัน ทำเอากดดันเลยทีเดียว 555 จริงๆไม่กดดันหรอก เพราะก็ปล่อยให้เธอร้องไป แหม..เสียงเพราะซะด้วย เลยตามด้วยเพลงที่พี่ป๋อแต่งตอนจีบสาวสมัยเป็นเด็กเอาะๆด้วย กลายเป็นเปิดคอนเสิร์ตไปซะเลย และนั้นก็เป็นที่มาที่พี่ป๋อได้มาร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วยนั่นเอง


part7 อดไปเมืองนอก ได้ไปบ้านนอกแทน
เรื่องนี้ต้องได้ไปถ่ายเมืองนอกด้วย นั่นก็คือฮันการี กรี๊ดดด อยากไป แต่ปรากฏว่าเกิดเรื่อง มีผู้ช่วยฯไม่ได้ไป1คน เหตุผลก็ชื่อในบัตรประชาชน กับหลักฐานสำคัญต่างๆไม่ตรงกัน อ้าว ทำไมไม่ตรงฟ่ะ ปรากฏว่า ตัว "ฎ " กับตัว "ฏ" กรี๊ดดดดดดด อะไรเนี่ย ชื่อฉันมันตอปะตักมาแต่เกิดแล้วนิ ทำไมในบัตรประชาชนมันเป็น ดอชักดา มาคิดได้อีกทีเพราะตอนเปลี่ยนบัตรที่เชี่ยงใหม่แน่ ตอนนั้นต้องทำบัตรใหม่หลังจากได้สอบติดที่มอเชียงใหม่เลยต้องโอนชื่อมาเอามอ...และนั่นก็เลยเป็นเหตุให้ชื่อผิดพลาด เซ็งจัง เลยอดไป และการอดไปนั้นนำมาซึ่งภารกิจใหญ่หลวง นั่นก็คือส่งดิฉันไปบ้านนอกแทนค่ะ

เพราะหลังจากกลับมาจะเหลือแต่ฉากใหญ่ ที่เป็นฉากรบ ฉากกองโจร ที่ต้องใช้ทั้ง ช้าง ม้า ทหารหลายร้อยคน เวรกรรม ฉันต้องเตรียมฉาก ประสานงานช้างม้าทหารแทน
วิ่งเต้นขอมาจนได้ แถมต้องไปคุมpropสร้างกระท่อมอีกให้เป็นหมู่บ้านโจร แต่ก็ออกมาด้วยดี ใครอยากรู้ว่ามันเป็นช่วงไหนก็ไปหาดูล่ะกันราวๆตอน9จนจบเรื่อง 5555




เพลงดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน



เพลงจะเก็บเธอไว้ในใจตลอดไป






4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพลงเพราะค่ะ เรื่องนี้

innocence กล่าวว่า...

เพี๊ยะ ละครก็สนุกนะยะ

ปัณวรีย์ กล่าวว่า...

=v= ชอบพี่ป๋อเรื่องนี้มาก คนนี้ใครนะดำจัง ตอนนั้นไม่รู้จัก 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบพี่ป๋อร้องเพลงประกอบละครมาก ๆ