วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ชาติมังกร

ละคร "ชาติมังกร"

กำกับการแสดง : นิรัตติศัย กัลย์จาฤก
นำแสดงโดย : สัญญา คุณากร , ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ , อริสรา กำธรเจริญ , พรทิพย์ วงษ์กิจจานนท์ , สรพงษ์ ชาตรี , เวฟ สาริน , อมราพร สุดสายเนตร , ดวงใจ หทัยกาญจน์ , ลิขิต เอกมงคล
ผลิตโดย : กันตนา วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : วันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30-22.15 น. (ธ.ค. 43 - ม.ค.44)
ออกอากาศทาง : ช่อง7


กว่า9ปีแล้วที่เริ่มเข้าวงการเบื้องหลังแวดวงละครโทรทัศน์ เมื่อนึกย้อนหลังไปละครเรื่องแรกที่ได้ทำถือว่าเป็นละครที่ประทับใจที่สุด เป็นละครที่ถ่ายทำยาวนานมากกว่า8เดือนด้วยกัน แถมยังเป็นละครที่ใช้กล้องเดียวถ่ายทำทั้งเรื่องอีกด้วย และละครเรื่องนี้ยังเป็นละครอิงประวัติศาสตร์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องค้นหาข้อมูล และเทียบเคียงประวัติศาสตร์ให้ถูกต้อง และต้องสอดแทรกความรู้ประวัติศาสตร์ลงไปด้วย

วันนี้อยู่ก็นึกครึ้มอกครึ้มใจเซิร์ชกูลเกิ้ลไปเจอคลิปไตเติ้ลละครเรื่องนี้เข้า เลยทำให้ลุกขึ้นมาเขียนถึงหน่อย มีความทรงจำดีๆกัีบละครเรื่องนี้มาก เพราะต้องถ่ายตั้งแต่อยุธยา สุพรรณบุรี ภูเก็ต พังงา เดินทางหลายจังหวัดมาก เพื่อให้ได้ภาพดีที่สุดและสมจริงกับประวัติศาสตร์ แถมยังจะต้องมีรายละเอียดต่างๆที่ต้องคงไว้ เช่น คนจีนสมัย ร.5 มีวิถีชีวิตยังไง ซึ่งเป็นเหตุผลให้พระเอกต้องไว้ผมเปียจนจบเรื่อง

วันแรกที่พี่ดู๋มาเข้าฉากพอรู้ว่าต้องใส่เปีย ห้ามใส่แว่นตา ก็งอนเป็นการใหญ่ และพี่ดู่เหมือนจะรู้ตัวว่าผู้ช่วยคนนี้จะให้ถอดเสื้อโชว์พุ่ง(จริงจะให้โชว์กล้าม 555) พี่ดู๋ก็รีบไปเจรจากับพี่ต๊ะผู้กำกับเป็นการใหญ่และก็ได้สมใจ คือใส่เสื้อกล้ามได้ แล้วเฮียก็มายิ้มเย้ยว่าชนะเฟ้ย จากนั้นก็เลยเป็นเรื่องราวขำๆที่เฮียดู๋จะหาเรื่องมาแกล้งให้เราต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่พอรู้ว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน "เด็กอุดรฯ" จากที่แกล้งแบบจะเอาชนะก็เปลี่ยนมาเป็นแกล้งแบบพี่แกล้งน้อง แต่ก็แสบไ่ม่ใช่เล่น เพราะเฮียดันมาแกล้งในวันที่ถ่ายฉากใหญ่ เป็นฉากอั้งยี่ปิดถนน และก็ฟอร์มมาสายแถมไปนัดกับพวกเสื้อผ้าหน้าผม ว่าไม่ได้เอาชุดกับวิกพระเอกมาก เราก็เมื่อจะรู้อยู่แล้วก็เลยแกล้งวีนแตก แหมวันนี้มันถ่ายฉากเดียวจะลืมได้ยังไง พระเอกนะไม่ใช่ตัวประกอบ แต่ก็ด่าแหลก จนแกต้องบอกอำเล่น 5555

ส่วนดาราคนอื่นก็มีประทับใจอีกหลายคน ทั้งพี่หมวย อริสรา / น้ำผึ้ง ณัฐริกา / เอ๋ พรทิพย์ และอีกหลายคน ทุกคนน่ารักมาก และยอมรับฟังเราเป็นอย่างทีทั้งๆที่ตอนนั้นเราก็เป็นเพียงผู้ช่วยผู้กำกับฯหน้าใหม่ที่พึ่งจบมาหมาดๆเท่านั้น

ว่าล่ะก็เอาไตเติ้ลที่ไปเจอมาโชว์ดีกว่า มี2เวอร์ชั่น


เวอร์ชั่นที่1




เวอร์ชั่นที่2

และเมื่อกี้ก็ได้แอบไปเจออีกอันแฟนคลับพี่หมวยตัดต่อกับเพลงใหม่เป็นประมวลภาพพี่หมวยในละคร เลยแอบจิ๊กมาใส่ เห็นแล้วรู้สึกเศร้าจัง เป็นละครโศกนาฏกรรมแห่งความรักมาก ตัวละครทุกตัวเสียสละเพื่อคนที่เขารัก และบางคนเพราะรักถึงต้องแค้น



ประมวลภาพพี่หมวยจากละครชาติมังกร ใส่เพลงendless love

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูละครแนวนี้แล้วชวนหลับค่ะ

ปัณวรีย์ กล่าวว่า...

อยากให้เล่าเรื่องในกองถ่ายเยอะๆค่ะ อิอิ ^O^

innocence กล่าวว่า...

นังโกะ หล่อนชอบแต่หนังโป๊ล่ะสิ
เพี๊ยะๆๆๆ

innocence กล่าวว่า...

เล่ามากเดี๋ยวจะโดนหมายหัวน๊า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรีสสสสสสสส ไม่จริงค่ะ มิชอบตบจูบค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

ตอนเด็กๆ เคยไปเป็นตัวประกอบละครเรื่องนี้ค่า เลยมา search google เหมือนกัน มีช่วงนึงมีอัพลง youtube แต่ก็หายไปแล้ว นึกถึงตลอด สนุกดีคะ 555555555